Pages

Wednesday, September 5, 2012

Birthday Blues

Birthday ngayon ng big boss namin at lahat kami dito sa opis ay may free lunch.  At dahil pare-pareho na meron ng pagkain, jampacked ang pantry. Kaya naman humanap na lang kami ng table na pwedeng maki-share. Swerte lang kasi may pwesto pa dun sa mga editor/friends namin. Yung isa dun ka-birthday ko at habang kumakain nagkakantyawan kung anu daw plano.

Me: O kuya, ikaw na bahala sa birthday natin ha. Nakabakasyon ako eh.

Kuya: Ako din nakabakasyon. 

Editor: Oo nga naman, gusto ko yung spaghetti at cake.

Me: Ayun o nagpaparinig na sayo si (Editor)! hahaha

Editor: Hindi. Sa'yo ko nagpaparinig.

Me: Ba't ako?

Editor: Di ba dati may nagpa-cake at spaghetti sa'yo nun.

Me: (Silence) 

Friend: Sino? .... Patay na yun eh.

Me: (Silence) Kelan nga yun? Ano ba nauna yung pizza o yun?

Kuya: Yung pizza.

Me: Ah oo sa bahay nga pala ko last year.

Editor: May sapatos pa nga tsaka shirt. Sarap nun eh.

Friend: Patay na nga yun...ayan na-sad na si Madz.

Me: (Silence)

Malay ko ba naman na naalala pa nila yung celebration kong yun. Na naalala ka pa nila. Kakabit ka na pala talaga ng birthday ko. Nakakalungkot lang. :(


Post a Comment

 

A D.I.Y. Blogger Template by Sommerfugl Design