Pages

Tuesday, May 10, 2011

Pasabook (3) CLOSED


Maraming magagandang bagay na nangyari sa akin this month. All is well sa aking trabaho, pamilya at sa aking social life. Huwag nang itanong ang aking lovelife dahil katulad ng dati ay zero pa rin ang sagot ko dito. Bawal umangal kasi baka malasin ka sa bolahan nitong pasabook ko. LOL Eto nga pala ang napili kong i-share sa inyo ngayong buwan:



I had this book nung college. Nung una hesitant akong basahin ito kasi hindi naman ako mahilig sa mga inspirational chuvaness pero I read it anyway. Hindi naman ako nagsisi kasi nagustuhan ko yung story at nakuha ko kung anong gustong ipahiwatig nung libro nang hindi ito ginugoogle. :P Hindi ko na iisa-isahin kung anu yun kasi baka hindi ka na magpasok ng entry. Iiwanan ko na lang ang isang quote na napulot ko mula dito. Sobrang relate lang kasi sa akin ngayon.

"Holding anger is a poison...It eats you from inside...We think that by hating someone we hurt them...But hatred is a curved blade...and the harm we do to others...we also do to ourselves." 

Nga pala, swerte mo pag ikaw ang nanalo kasi bibilhin ko pa ito sa suking tindahan. Ikaw ang makakauna sa kanya. LOL Naibigay ko na kasi dati sa iba yung kopya ko nito.

Madali lang naman ang mechanics, MAGCOMMENT ka lang! Paulit-ulit?? Pasensiya naman, baka lang kako may bagong bumisita dito sa bahay ko di ba??

Open po ito sa lahat, pero kung wala po kayo sa Pilipinas at kayo ang mananalo, pumili na lamang po kayo ng gusto ninyong padalhan ko nito (family, friends, bf/gf etc.) na nandito sa Pilipinas. 

PAALALA: Iwasan po ang maging pasaway. Magcomment lang kung gustong magkaron ng kopya. :D

So ayun, hindi ko na po pahahabain ang sulat ko Ate Charo. Hanggang dito na lang ang aking liham. Uuwi pa po ako sa amin para maki-celebrate ng Mayohan sa Tayabas at Pahiyas Festival sa Lucban.  :P  Mahaba-habang panahon po ang ilalaan ko para makalikom ng entry. Next week ko pa kasi ito bobolahin at ipapadala sa mananalo, kapag nasa huwisyo na ako. LOL

29 comments:

  1. tama ba ko siya din yung author ng book na Have a Little Faith? kung oo i want this book., hehe :D

    ReplyDelete
  2. ayus na ba tong comment na to? lol

    ReplyDelete
  3. masama bang mag try hehe! sali din..

    curios ako sa title ng book 'the five people you meet in heaven' maganda cguro magkaron niyan.. hehe

    ReplyDelete
  4. Sa pAngaLawAng paGka2ta0n nA mAgtA2ngka ak0nG sUmaLi sa PaSab0ok mo i2 uLit aQ. Sna NamAn sakin bUmaGsAk aNg swERte.

    ReplyDelete
  5. sali ako!!

    susulatako.blogspot.com

    ReplyDelete
  6. sali!!!!!!!! :D

    ReplyDelete
  7. dahil nawala ang copy ko neto, sana makuha ko 'to. lol

    ReplyDelete
  8. dayaan na natin, ako na panalunin mo. hahaha. alam mo naman mahilig ako sa mga inspirational na book eh. hahaha

    ReplyDelete
  9. Okay, tabiiii!!!!!!!!!!! this time ako na...

    Salamat po dito pasabook niyo....Ambait niyo po, sana po ako po manalo po, sige na po..lol po

    ReplyDelete
  10. pahabol: wag na niyo po isali si kiko..lels

    ReplyDelete
  11. ganda nman ng mensahe khit hndi me ang manalo ok lng ang mahalaga eh un npulot kung aral
    galing kay batanguengong
    http://palakanton.blogspot.com/

    ReplyDelete
  12. Hiniram ko lang ang book na yan kaya gusto ko din magkaroon ng kopya. I love you Madz.

    Ahh sa Pahiyas mo pala kami pinagkanulo. I hate you Madz.

    ReplyDelete
  13. ang taray! pumepremyo ka ngayon ah. para kang labreydio. hahaha. madz try mo palitan yan ng brida, sasali ako. nabasa ko na yan eh. haha. ay teka, bakit ba mas marunong pa ako sayo. haha.

    ReplyDelete
  14. Makikijoin din! Hindi pa ako nakakabasa ng Mitch Albom kaya't sana sa akin mo ipagkaloob. At ang cool nitong page mo. Gusto ko rin ng ganitong tema. Pakitulungan naman ako kung saan mo nahanap ito! Salamat ng marami!

    Umaasa,
    Kumag ng Kabulastugan Blog

    ReplyDelete
  15. Ako gustong gusto ko. Di naman ako manalo-nalo. Huhu. Sali ulit.

    ReplyDelete
  16. ...Maraming magagandang bagay na nangyari sa akin this month. All is well sa aking trabaho, pamilya at sa aking social life...plus natutunan kong mag-alaga ng damo....

    Maridel Mangaron, ineng alam mo bang nagbabasa ako ng libro, trivia 'yan, oo, kung yon ay nireregalo sa akin at hindi ko bibilhin sa suking tindahan. Lol.

    ReplyDelete
  17. sali ulit...hehehe
    palarin na sana...

    ReplyDelete
  18. makikisali nadin ako! mukkhang naganda yung book! at tsaka masarap nakakatanggap ng book, parang treasure lang sya..

    ** at napaisip ako sa curved blade, oo nga no..? bakit nga ba tayo magtatanim ng galit.. sayang ang energy kung uubusin lang natin sa ganun.. ^^

    magandang araw!!

    ReplyDelete
  19. pahinging kiping at pansit habhab!!!

    pasali!!!

    ReplyDelete
  20. wow nice naman nito. may kopya ako nito kaso someone borrowed it at hindi na sinauli.. kaya sana ako manalo..lol.

    http://aboynamedxander.blogspot.com/

    ReplyDelete

 

A D.I.Y. Blogger Template by Sommerfugl Design